หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Ross Barkley đã đến lúc trưởng thành

Qua những trận đấu đỉnh cao, những màn phá lưới kỹ thuật và các pha kiến tạo bàn thắng cho đồng đội. Giờ đây Ross Barkley đã thực sự trưởng thành và có thể tự tin ghi danh mình vào những giải đấu lớn toàn cầu.

 Thi đấu chính tại đội hình của Everton nhiều năm liền

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp sân cỏ của mình, Ross Barkley đã từng bước trưởng thành hơn. Được đánh giá là một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ tài năng. Anh đã  được nhiều câu lạc bộ lớn ngỏ ý muốn đem về đội hình thi đấu của mình.
Không chỉ có khả năng chơi bóng tốt, nhỡ kỹ năng và lối chơi bóng linh hoạt. Chàng tiền vệ này có thể chơi ở các chiến thuật sơ đồ khác nhau. Đó chính là ưu điểm khiến Barkley trở thành con át chủ bài. Luôn có tên trong đội hình thi đấu của Everton nếu không gặp phải những chấn thương bất ngờ.
Barkley trở thành con át chủ bài của  Everton
Barkley trở thành con át chủ bài của  Everton 


Đã đến lúc thực sự trưởng thành

Trong ngày Wayne Rooney ghi bàn thắng thứ 49 cho tuyển Anh, thì Barkley cũng có pha lập công đầu tiên cho đội tuyển. Đây được xem là cột mốc rất quan trọng cho tiền vệ 21 tuổi này. Chính thức đánh dấu bước trưởng thành của tuyển Anh tại EURO 2016.
Lần gần nhất Barkley đá chính ở tuyển Anh là trận đều 0-0 với Costa Rica ở vòng bảng World Cup 2014. Kể từ đó đến nay, mãi hơn 1 năm sau, tài năng trẻ này mới lại một lần nữa có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Anh. Ross Barkley có pha lập công đầu tiên trong màu áo đội tuyển. 
Tại vị trí số 10, Barkley không chỉ để lại dấu ấn là bàn thắng, mà anh còn có 4 đường chuyền quyết định, kiến tạo bàn thắng nhiều nhất cả đội. Chưa hết, chính Barkley cũng là người chuyền bóng trong pha ghi bàn thứ 2 của Walcott. 
tiền vệ Barkley toả sáng trong màu áo tuyển Anh
tiền vệ Barkley toả sáng trong màu áo tuyển Anh
Tuy chàng tiền vệ Barkley chỉ vừa toả sáng trước một đối thủ yếu bậc nhất châu  u. Nhưng đó lại là màn trình diễn rất quan trọng của ngôi sao 21 tuổi này. Sau quãng thời gian suốt 2 năm không tạo ra được điểm nhấn nào trong màu áo đội tuyển kể từ ngày ra mắt. 
Thực ra, tài năng của Barkley đã được nhìn ra từ lâu. Anh từng được Roberto Martinez miêu tả là mẫu tiền vệ “có sự pha trộn giữa Paul Gascoigne và Michael Ballack”. Còn Roy Hodgson thì bảo Barkley có “tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh và cậu ta làm tôi nhớ tới Gascoigne”. 
Hè này, Man City cũng từng đưa ra mức thỏa thuận 50 triệu bảng để đem Barkley về Etihad. Tuy nhiên, giống như rất nhiều tài năng trẻ người Anh khác, sự thăng tiến của Barkley bị cản trở bởi chấn thương. Mùa giải trước, Barkley liên tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. 
Sau khi đã lấy lại thể lực tốt, có cảm giác không gì có thể ngăn Barkley bay cao. Bởi trước khi bùng nổ ở trận gặp San Marino, Barkley cũng chơi rất tốt ở Premier League 2015/16. 
Sau 4 vòng đấu, anh đã có 2 bàn thắng ghi vào lưới đối thủ và 1 pha kiến tạo bàn thắng cho đồng đội. Cả mùa trước thì Barkley cũng chỉ có 2 pha lập công ở Premier League.
Điều này chứng minh sự tiến bộ rõ rệt của Barkley. Nếu cứ duy trì đà tiến bộ như hiện tại, anh hoàn toàn có khả năng trở thành một phần quan trọng ở tuyển Anh tại VCK EURO 2016.
Ở vị trí tiền vệ tấn công, huấn luyện viên Roy Hodgson cũng không có nhiều sự lựa chọn. Tuyển Anh đã mất một Jack Wilshere tài năng có thừa nhưng luôn bị ám ảnh bởi chấn thương. Họ cũng đã chia tay thủ lĩnh Steven Gerrard. 
Trong khi những Jordan Henderson, Fabian Delph, các gương mặt mới của tuyển Anh thì mới chỉ mạnh trong khâu phòng ngự. Bởi vậy, sự bùng nổ của Barkley ở đội hình dù diễn ra chậm, nhưng rất đúng người và đúng thời điểm. 
Trong trận gặp San Marino, có tới 3 cầu thủ thuộc biên chế Everton đá chính là Phil Jagielka, John Stones và Barkley. Không một CLB nào có nhiều cầu thủ được đá chính tuyển Anh bằng Everton. 
Ross Barkley đang dần trưởng thành
Ross Barkley đang dần trưởng thành
Việc chứng minh được năng lực thi đấu của mình, Ross Barkley đã đánh dấu sự trưởng thành của mình. giờ đây, việc có mặt trong đội hình tham dự EURO 2016 không còn là giấc mơ xa vời.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น